TRIUMPH SAIGON MOTO SALES
Tòa nhà Paragon, Số 3 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
MON - SAT 8.30 - 19.00, SUN 8.30 - 17.00
Ngày đăng: 05:20 PM, 29/12/2021



Đánh giá Triumph Scrambler 1200 XE Ride
Triumph đã mang đến cho tín đồ mê xe một trong những phiên bản hoàn thiện nhất. Hãng xe Anh Quốc đã tiến một bước xa hơn so với những đối thủ để tạo nên một chiếc mô tô hoàn toàn có khả năng vượt địa hình, xứng đáng mang tên Scrambler. Sau khi bỏ lỡ buổi ra mắt báo chí Úc về Triumph Scrambler 1200, tôi đã tìm kiếm cơ hội thích hợp để thử một lần. Khi một người bạn liên lạc với tôi về việc đi đến một triển lãm mô tô ở New South Wales, tôi đã nắm bắt ngay cơ hội này.

Tôi đã thực sự tiếc về việc bỏ lỡ buổi ra mắt báo chí. Triumph đã rất dày công để mang Scrambler 1200 của họ có đủ điều kiện để vượt qua các địa hình khó khăn nhất. Mặc dù đây chắc chắn là khoảng thời gian tuyệt vời đối với một số người, nhưng đó không phải loại địa hình chạy xe mà tôi thường tham gia. Tôi là một người chơi xe đã lâu nhưng hiếm khi tôi trải nghiệm môi trường chạy xe khắc nghiệt này.

 

 

 

Thông số kỹ thuật Triumph Scrambler 1200

Triumph Scrambler 1200 là một sự bổ sung đáng giá cho dòng xe Triumph Modern Classics đang ngày càng phát triển. Tất nhiên, điều này có nghĩa là nó được lấy cảm hứng từ phong cách Bonnevilles, Street Twin và Thruxton mới nhất. Scrambler được trang bị bình xăng hình giọt nước cổ điển với bình xăng kiểu Monza, bánh xe hình nan hoa, đèn chiếu sáng theo phong cách hoài cổ, kết hợp màu sơn và huy hiệu cổ điển. Kết quả là một cỗ máy trông tuyệt đẹp có thể cân bằng được vẻ ngoài cổ điển với phong cách chạy hiện đại. Đã hơn một lần tôi nhận được sự tán thành nhiệt tình từ những người đi làm khác khi đi vòng quanh thị trấn trên chiếc XE màu xanh coban.

 

 

Triumph Scrambler 1200 có 2 phiên bản, mẫu XC “tiêu chuẩn” và XE “nâng cấp”. XC là mang kiểu dáng cổ điển và có hai màu xanh lục hoặc đen với yên xe màu nâu. Thân xe chủ yếu là màu đen được phân bổ đẹp mắt kết hợp với phần nhôm được gia công mà chúng ta quen thấy trên những chiếc Modern Classics này. Động cơ Scramblers là phiên bản sửa lại của cùng một phiên bản 1200cc mà bạn sẽ tìm thấy trong Triumph Thruxton. Nó cho ra  công suất 89 mã lực và mô-men xoắn 81 Nm. Sự kết hợp bánh xe bao gồm bánh trước 21 inch và 17 inch phía sau và trang bị lốp Metzeler tiêu chuẩn. Phần đầu xe là trang bị Showa 45 mm và phía sau được trang bị cặp phuộc Ohlins 200 mm có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh đến từ hệ thống phanh Brembo hoàn chỉnh với đĩa đôi phía trước và ABS. Chiều cao yên xe trên XC là 33 inch (84mm) và nó giúp cân nặng ở mức hơn 450 lbs (205 kg).

 

 

Triumph Scrambler 1200 XE khác với XC chủ yếu ở khả năng vượt địa hình. Scrambler XE được trang bị phuộc trước Showa 47mm, có thể điều chỉnh hoàn toàn, cung cấp thêm 50mm hành trình. Giảm xóc sau là loại Ohlins 250 mm có bình dầu. Chiều cao hệ thống treo tăng thêm đẩy yên xe lên 34 inch cao hơn (870 mm) và tăng khoảng sáng gầm của XE.

Về công nghệ, cả hai mẫu Triumph Scrambler 1200 đều được trang bị nhiều tính năng. Smart key là trang bị tiêu chuẩn cho cả 2 phiên bản và một bảng điều khiển kỹ thuật số TFT đẹp mắt. Sau khi màn hình hoạt động, bạn có 2 chủ đề khác nhau để lựa chọn, bố cục đồng hồ tốc độ Quartz cổ điển hơn hoặc đồng hồ đo tốc độ hiện đại tập trung Chronos. Mỗi chủ đề hơi khác nhau về cách hiển thị thông tin trên màn hình. Các nút trên cụm công tắc cho phép bạn điều chỉnh chủ đề màn hình, thay đổi giữa các chế độ lái cũng như cài đặt khác nhau.

 

Triumph Scrambler 1200 có đến 5 chế độ lái khác nhau. Độ phản ứng tay ga sẽ thay đổi tùy theo các chế độ lái, ABS và kiểm soát lực kéo theo ý muốn của bạn. XE đi kèm với cài đặt ‘Off-road Pro’ người lái có thể tùy biến các chức năng điện tử cản trở bạn khi đang di chuyển trên đường đất, chẳng hạn như hệ thống kiểm soát độ bám đường và ABS. Các cài đặt khác cho phép bạn thay đổi cách hoạt động của các chỉ báo, thiết lập thông báo khoảng thời gian bảo dưỡng, thay đổi đơn vị hiển thị và thậm chí nhập tên của bạn để bạn nhận được thông báo chào mừng khi bạn bật chìa khóa.

Triumph cũng đã bổ sung một số tính năng “nâng cao hiệu suất vận hành” cho Scrambler 1200. Chúng bao gồm ABS khi vào cua và kiểm soát độ bám đường, ly hợp hỗ trợ mô-men xoắn, bướm ga điện tử, kiểm soát hành trình và tay lái có sưởi. Đó là một danh sách dài vô cùng các tính năng công nghệ thực sự bổ sung vào sản phẩm ấn tượng của Scramblers.

 

 


Một vòng quanh thị trấn

Trong những ngày đầu tiên sở hữu Scrambler, hãy chuẩn bị dành nhiều thời gian để tìm hiểu về con xe của bạn. Có rất nhiều thông tin bạn có thể điều chỉnh và nó có thể khiến bạn hơi bối rối nếu lần đầu tiếp cận với dòng xe này. Rất may, các điều khiển khá trực quan và mặc dù có lượng lớn thông tin trên màn hình, nhưng giao diện thực sự được bố trí rất tốt.

Tôi cao khoảng 1 mét 8 nhưng khi đứng cạnh mẫu XE khiến tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé. Nếu bạn chỉ có chiều cao trung bình thì vận hành mẫu xe này cũng tương đối khó khăn. Tôi phải thừa nhận rằng việc đi những chiếc mô tô cao như thế này có thể cảm thấy hơi đáng ngại đối với những người thiếu kinh nghiệm. Lốp Metzelers thể thao tăng cường khả năng bám đường ngay cả khi đường ướt. Hệ thống phanh Brembo mang lại khả năng thắng tuyệt vời khi kết hợp cùng hệ thống ABS. Tôi bắt đầu sử dụng Scrambler ở chế độ Mưa để hạn chế khả năng trượt bánh.

 

Tay lái có gốc lái rộng và khá lớn nhưng vẫn không quá khó nếu bạn di chuyển trong môi trường đô thị đông đúc. Động cơ được tinh chỉnh vẫn rất ổn định và mượt mà ngay cả trong những dải tua thấp.

Tuy tôi không phải là chuyên gia địa hình nhưng khả năng vượt địa hình của Triumph Scrambler 1200 làm tôi rất ngạc nhiên. Việc vệ sinh xe sau những cung đường bẩn cũng rất dễ dàng, các ngốc ngách của xe cũng dễ được vệ sinh. Tuy nhiên chắn bùn sau không thực sự hiệu quả, người ngồi sau sẽ bị bẩn nếu xe di chuyển qua các con đường ướt hay sình lầy.

 

Vào thời điểm chương trình diễn ra, tôi đã trải qua khoảng 400 km trên yên của Scrambler. Chúng tôi đã có một ngày vui chơi. Kế hoạch là khởi hành vào buổi sáng, lái xe qua biên giới đến buổi biểu diễn, ăn trưa ở đó sau đó quay trở lại và về nhà vào buổi tối. Chúng tôi khởi hành lúc 6 giờ sáng và về đến nhà lúc 7 giờ tối hôm đó. Đó là chặng đường dài nhất mà tôi đã thực hiện trong một thời gian, trong số tất cả những chiếc xe đạp mà tôi đã nghiên cứu trong những năm gần đây, tôi rất vui vì đó là chiếc Scrambler mà tôi có ngày hôm đó. Một bình xăng đầy đi được 350km. Điều đó rất tốt cho việc đi trên đường cao tốc, nhưng bạn có thể muốn nhiều hơn cho một chiếc xe địa hình thực thụ. Với hộp số 6 cấp và động cơ 1200cc, Scrambler dễ dàng di chuyển quãng đường dài và còn lại rất nhiều sức mạnh ở tốc độ để vượt xe. Về sự thoải mái, XE được tùy chọn đầy đủ có cả hệ thống kiểm soát hành trình và tay sưởi, một chiếc kính chắn gió sẽ rất tốt để giảm bớt việc ăn gió, nhưng mọi thứ khác về chiếc xe đạp đều khiến nó trở nên lý tưởng cho loại hành trình này. Điều đáng ngạc nhiên nhất mà tôi thấy là chỗ ngồi của Scramblers thoải mái như thế nào. Ngồi thẳng như vậy rõ ràng là hữu ích, chạy lâu như vậy mà không cảm thấy bất kỳ sự khó chịu nào trong trận derrière của tôi là một sự thay đổi đáng khen. Điều này cũng có thể là do hệ thống treo của xe mang lại một chuyến đi mượt mà nhất quán trong toàn bộ hành trình.

 

 

Tổng kết Scrambler 1200

Triumph bắt đầu chứng minh quan điểm của mình với chiếc mô tô này. Họ muốn nó trở thành vua của những ngọn đồi. Tuy nhiên, không phải trong thể loại adv - họ đã làm điều đó với Tiger. Với chiếc xe đạp này, họ muốn cho chúng tôi và các đối thủ của họ thấy rằng một chiếc Scrambler, theo định nghĩa, thể hiện khả năng tự tin đi địa hình. Vì vậy, trong khi các nhà sản xuất khác tập trung vào việc tạo ra kiểu dáng Scrambler phù hợp, thì Triumph đã hỗ trợ nó khả năng vận hành thành thạo và đó là một chiếc xe được chế tạo xuất sắc khác của người Anh. Nhưng hãy thẳng thắn. Có bao nhiêu người sở hữu chiếc xe cổ điển hiện đại trị giá 649,000,000 này sẽ đưa nó đi off-road? Theo tôi, không nhiều lắm. Chắc chắn nó có khả năng. Như tôi đã đề cập, chắc chắn là chiếc xe máy có khả năng nhất hiện nay mang tên Scrambler. Nhưng tôi không tin rằng đây là chiếc mô tô mà bất kỳ tay đua địa hình thành thạo nào sẽ chọn cho chuyến phiêu lưu xuyên lục địa tiếp theo của họ. Có nhiều loại xe đạp khác, bao gồm cả một số chiếc trong dòng sản phẩm của Triumph được trang bị tốt hơn cho những chuyến đi như vậy. Thay vào đó, Scrambler 1200 sẽ thuộc sở hữu của những người đánh giá cao một sản phẩm cao cấp, chính hãng. Họ sẽ là kiểu người lái thích biết rằng họ có tùy chọn đi địa hình nếu họ có nhu cầu. Điều này có nghĩa là hầu hết thời gian của họ trên Triumph Scrambler 1200 sẽ giống với thời gian của tôi và tôi có thể đảm bảo rằng họ sẽ yêu thích mỗi phút.

TRIUMPH MOTORCYCLES

 

Triumph Scrambler 1200 XE Ride Review (returnofthecaferacers.com)

 

Triumph East Saigon 

heart 63 Nguyễn Cơ Thạch, Khu Sala, P. An Lợi Đông, Tp. Thủ Đức

smiley Hotline: 0332 999 422

 

Đăng ký lái thử Tính giá xe lăng bánh Hotline: 0966 760 647 Facebook
Hotline tư vấn: 0966 760 647