TRIUMPH SAIGON MOTO SALES
Tòa nhà Paragon, Số 3 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
MON - SAT 8.30 - 19.00, SUN 8.30 - 17.00
Ngày đăng: 12:37 PM, 25/07/2021

MEAN AND GREEN: A TASMANIAN TRIUMPH SCRAMBLER CUSTOM

Kể từ khi được ra mắt vào năm 2006, Triumph Scrambler đã trở thành một dòng xe nổi bật trong phân khúc Modern Classic của Triumph. Kết hợp hài hòa giữ cổ điển và hình dáng đặc trưng của dòng xe di chuyển địa hình đã tiếp tục thịnh hành. Nhưng tất nhiên rằng mọi thứ đều phải được cải tiến.

Ít ra đó cũng là cảm nhận của Jim Robinson, khi anh có một chiếc Scrambler mẫu 2008. Jim là một nhà thiết kế đồ họa và là tay nhiếp ảnh gia người Anh Quốc đã dành 15 năm ở Sydney trước khi anh ta chuyển đến Hobart, Tasmania gần đây.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Tasmania có một số tuyến đường dành cho xe mô tô tuyệt vời,” Jim nói. "Bạn có thể chạy xe hàng giờ đồng hồ và hầu như không nhìn thấy một con ma nào cả !"

“Tôi đã dành nhiều năm để lái chiếc sport , snaked và motard, nhưng cũng giống như nhiều người luôn chú ý đến Triumph Scrambler. Vì vậy, tôi quyết định thử và mua nó. Tôi đã yêu nó ngay từ đầu, chỉ riêng tiếng pô thôi cũng làm tôi hồi hộp hơn những chiếc xe tôi từng sở hữu ”.

“Mặc dù chiếc xe phù hợp cho việc đi lại trong thành phố, nhưng nó thiếu một chút gì đó khi bạn tưởng tượng cưỡi một chiếc xe cổ lỗ sỉ vào cuối tuần. Vì vậy, tôi đã mua thêm một chiếc KTM 690 để thay đổi hàng ngày và bắt đầu biến chiếc Triumph nguyên bản của mình thành một thứ gì đó thú vị hơn ”.

Jim không chỉ muốn độ Scrambler để đổi mới. Anh ấy đã có cảm xúc mới mẻ ở xưởng độ —với sự hỗ trợ của các kỹ thuật đã giúp chiếc xe cải tiến hiệu suất.

“Tôi muốn chiếc xe đạp này trông giống như những chiếc Desert Sled của những năm 60,” anh ấy nói , “nhưng với một số quả bóng thật đi cùng nó. Không chỉ là để biểu diễn, mà là một thứ không dễ để điều khiển. "

Chưa bao giờ làm một bản mô phỏng theo yêu cầu pukka, Jim biết mình cần được giúp đỡ. Vì vậy, anh ấy đã có được một người bạn , Tony, người cũng chưa bao giờ làm việc với pukka. (“Chính vì vậy mà khi mọi thứ diễn ra sai lầm — và họ đã làm — tôi có người để đổ tội !” Anh ấy giải thích.)

Sau nhiều tháng nghiên cứu, Jim bắt đầu chuyển phần động cơ đến Bonneville Performance ở Mỹ. Việc thay thế gồm 904 chi tiết: xi-lanh, piston Wiseco nén cao, một bộ hút khí, van nạp titan lớn hơn và cam đua v.v…

Bộ họng xăng cũng được nâng cấp ( Mikuni đường kính 42 mm)

Jim đã mua chiếc xe Triumph với pô Arrow full system, nhưng anh ta đã đổi nó lấy một bộ Arrow cho Thruxton 2 ra 1, kết hợp với tiêu giảm trong bằng thép, ngắn. (Rõ ràng, "tiếng pô lớn và lực hơn.")

Scrambler không được đánh giá cao về khả năng điều khiển — và Jim muốn khắc phục điều đó. Bộ giảm xóc sau Race Tech G3 được làm riêng.

Jim cũng đã nâng cấp phần bánh xe , với niềng Behr do Đức sản xuất được gắn bộ đùm nguyên khối, lốp cao su Heidenau K60 Scout. Phanh trước cũng được nâng cấp với 6pis Pretech.

Với hiệu suất của Triumph được nâng lên mức có thể chấp nhận được, Jim chuyển sang phần ngoại thất. Anh ta bắt đầu cắt nhỏ phía sau, sau đó nối phần tay dắt mới với ống nhựa mà anh ta mua được ở cửa hàng vật liệu.

Sau đó anh ta giao chiếc xe cho một người bạn: Paul ở Drifter Bikes. Paul hàn những chi tiết cuối, tạo phần yên và thêm các thanh giằng để gắn vào. Anh ta thậm chí còn kết hợp một số điểm neo ở dưới yên sau thành chỗ buộc hành lý.

Với phần đuôi xe và chỗ ngồi được làm ngắn, Và vì chiếc xe được dành cho mục đích chạy địa hình, Jim đã chọn bọc ghế bằng nhựa vinyl để êm ái hơn.

Chiếc Scrambler giờ chỉ còn vài chi tiết nữa là hoàn thiện — bắt đầu với bộ chắn bùn và ốp bên bằng nhôm. Anh ấy cũng lắp các thanh ghi đông MX cổ điển, bộ tay ga Motion Pro, dây cáp mới, đồng hồ mới và một bộ đèn xi-nhan Motogadget.

Đèn hậu của Motone, và đèn pha không có nhãn hiệu mua trên eBay. Jim nghĩ rằng phần đầu trông hơi mỏng manh sau khi đèn pha ra, vì vậy anh ấy đã bọc thêm ống thép bên ngoài để nhìn chắc chắn hơn.

Nhưng phần màu sơn là thứ làm Jim mất ngủ nhiều nhất. “Tôi đã dành nhiều thời gian nhất trong 5 năm qua để quyết định hình dáng và màu sắc bình xăng, lên thiết kế rồi hủy trong ngày hôm sau”.

“Cuối cùng cảm hứng màu sắc này đến từ chiếc Suzuki TS250 đời 1970 cũ của tôi và màu xanh lá trong cuộc đua xe ở Anh ”.

Lớp phủ cuối cùng trông đơn giản, nhưng nó thực sự phức tạp. Được Sam áp dụng tại Colourfuel, nó bắt đầu với màu xanh lá cây ở hai bên, với các dải chrome phù hợp với các phần tản nhiệt trên động cơ. Để làm thon gọn phần bình xăng, màu ngọc trai đã được thêm vào phía trên và các phần đen đặc ở phía dưới. Mọi việc hoàn hảo, mang lại cho chiếc scrambler này cảm giác đúng thời điểm mà Jim đã theo đuổi.

Giờ đây, chạy xe tốt hơn nhiều. Jim nói: “Nó xử lý tốt mọi thứ như tôi muốn, và hiệu suất mà không một chiếc Scrambler nào có được.”

“Dãi tốc giữa vẫn hoạt động hiệu quả và với phần đầu xe , giờ đây chính là chiếc xe đạp với kiểu dáng mà tôi hằng mong muốn.”

Bạn có thể tưởng tượng được điều gì tuyệt vời hơn việc quậy nát vùng đất hoang dã Tasmania bằng chiếc Desert Sled này không? Không, chúng ta không ai biết được !

Nguồn: https://www.bikeexif.com/

Đăng ký lái thử Tính giá xe lăng bánh Hotline: 0966 760 647 Facebook
Hotline tư vấn: 0966 760 647