TRIUMPH SAIGON MOTO SALES
Tòa nhà Paragon, Số 3 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
MON - SAT 8.30 - 19.00, SUN 8.30 - 17.00
Ngày đăng: 01:03 PM, 08/10/2021

Đánh giá MV Agusta Superveloce 800 2021

 

Chỉ có 1 hãng moto có thể làm ra 1 mẫu như Superveloce 800 và thành công.

(MV được biết đến với những mẫu xe tuyệt đẹp, và Superveloce có thể là một trong những mẫu xe tuyệt nhất)

 

 

Sau vài năm im hơi lặng tiếng tại thị trường Bắc Mỹ, MV đang trở lại một cách hoàng tráng dưới sự dẫn dắt của CEO người Nga, Timur Sardarov.

Từ bờ hồ Varese mộng mơ ở Bắc Italia, dưới sự giám sát của Sardarov, MV đã chuyển mình, cả về khía cạnh sức mạnh và cơ khí, và điều này rất được đón chờ tại 37 dealers MV tại thị trường Mỹ.

Tập trung vào các mẫu xe giới han limited (thật sự là quá nhiều tôi không đếm nổi, nên nhiều khi cũng mất đi sự đặc biệt) để làm nền tảng, MV đã trở lại thị trường, và đã phục hồi 1 phần uy tín cần thiết trên toàn cầu.

Kha khá mẫu xe mới của MV đã ra mắt, và sẽ nhiều nữa trong tương lai gần, nhưng không mẫu nào tạo được tiếng vang lớn như Superveloce 800

 

 

Được vén màn chung với Serie Oro vào 2018 EICMA tại Milan, Superveloce đã đến Bắc Mỹ và thật sự là tác phẩm tuyệt đẹp như trên giấy.

Được khoác màu áo đỏ và xám bạc, cùng với khung thép mắt cáo và mâm màu vàng ánh kim (còn có 1 bản màu đen với mâm vàng), với giá niêm yết $20,998, Superveloce là sự tái hiện đỉnh cao những chiếc xe đua mà tay đua huyền thoại Giacomo Agostini đã lái và thống trị Grand Prix vào những năm 1960. Tuy nhiên, Superveloce giữ lại tất cả công nghệ hiện đại và ưu điểm đã là những hòn đá tảng trong sự hồi sinh của hãng.

 

 

 

Dưới lớp áo tinh tế thời trang là trái tim lấy từ mẫu supersport F3 800, 3 xy lanh, 798cc cho ra 148hp@13,000rpm và 88Nm@10,600rpm. Xe có 4 chế độ lái, ABS, cruise control, màn hình TFT 5 inch kèm ứng dụng MVride để điều hướng.

Superveloce là một tác phẩm thẩm mỹ hơn là sức mạnh thuần khiết, ví dụ như dây da cột bình xăng hơi hướng retro (ngày xưa, bình xăng thật sự được cột bằng dây), gương hậu trên gù tay lái dễ thương và gương chắn gió thấp kiểu đua.

 

 

 

Hơi hướng thẩm mỹ không dừng ở đó, giống F3, Superveloce  đi kèm ống xả 3 ngay trên bánh sau bên phải. Ống xả này cho ra âm thanh vừa đủ và không làm ồn quá mức như những mẫu MV khác- đặc biệt là các mẫu đi kèm ống xả SC Project. Superveloce nghe tuyệt vời, cho ra âm thanh đặc trưng của động cơ MV 3 xy lanh.

Âm thanh đi kèm với lực kéo, đi kèm với quickshifter siêu mượt, giữ vòng tua trên 3,000 và vặn ga. Superveloce sử dụng ga điện tử Ride-by-wire, tương tự trên mẫu F3 nhiều năm qua, nhưng với sự điều chỉnh đáng ngạc nhiên.

Đã có thời gian khi vặn ga nhẹ trên xe MV, xe giật cuc, điều này đã ko còn. 4 chế độ lái Sport, Race, Rain và Custom có thể được thiết lập qua PC. Bản thân tôi hầu hết chạy Sport, bởi lực kéo quá quá thốc của Race là hơi khó chạy trên đường phố, đặc biệt nếu đường trơn.

 

 

 

 

Tôi thấy lực kéo của Sport là quá đủ trong mọi tình huống. MV là hang đầu tiên áp dụng công nghệ trên xe MotoGP trục khuỷu quay ngược (vài năm trước Ducati đã bắt đầu áp dụng trên các mẫu xe V4), và lực truyền từ động cơ inline 3 đến bánh sau là cực kỳ mượt và không gây bốc đầu. Đây là điều tốt vì dù nằm trong tầm giá cao cấp, Superveloce không đi kèm IMU 6 chiều như các mẫu supersport khác. Vì vậy, Superveloce dựa nhiều vào công nghệ vật lý thuần túy hơn là can thiệp điện tử.

Traction Control là khá cơ bản, tuy nhiên hoạt động khá tốt trừ khi bạn vặn ga hết cỡ tại số 1 hoặc 2, khá tiếc là Traction Control không thể tắt được.

Theo thang điểm của Cycle News, khi đổ đầy bình xăng 16,5 lít, Superveloce nặng 108kg tại bánh trước và 100kg tại bánh sau, trọng lượng ướt tổng là 208kg với tỉ lệ 51,7: 48,3. Điều này đúng với phong cách của MV, nặng đầu thì càng chạy nhanh càng cảm thấy chắc chắn.

Yên xe được may mỏng giống với xe Ducati Desmosedici GP9 của Casey Stoner, phuộc trước Upside-down Marzocchi và phuộc sau Sachs hơi cứng để cảm thấy thoải mái. Nếu chạy tốc độ cao và vào cua gắt sẽ thấy cài đặt phuộc này rất đáng tận hưởng, tuy nhiên trên đường xấu, hoặc chạy tốc độ chậm trong phố sẽ làm bạn nghiến răng khi yên ngồi không quá thoải mái.

Nhìn chung phuộc khá tốt, nhưng với mức giá của một mẫu xe cao cấp và độc đáo thế này, lẽ ra có thể được tinh chỉnh tốt hơn. MV có sự hợp tác lâu đời với Marzocchi và phuộc trên Superveloce khá giống như trên F3 và F4, tuy nhiên phuộc tốt hơn luôn được chào đón.

 

 

 

Dẫu vậy, ở tốc độ cao và ở những khúc cua quanh co, Superveloce là một viên ngọc. Xe thậm chí còn hướng tôi đến phong cách chạy cổ điển như Ago đã làm nửa thế kỉ trước, đầu gối kẹp vào trong. Hình dáng và chiều rộng của yên không thích hợp cho kĩ thuật hang off (treo người) và cạ cùi chỏ, đúng với ý đồ của nhà thiết kế: một chiếc xe cổ điển phải được chạy theo 1 cách cổ điển. Tuyệt vời.

 

 

Khi cần giảm tốc, Superveloce được trang bị đĩa thăng đôi trước 320mm, kẹp bởi heo Brembo 4 piston monobloc với cùm phanh Nissin kết hợp với ABS 9 Plus của Bosch tích hợp trong chế độ Race. Về tổng thể, xe thắng khá tốt, nhưng tôi cảm thấy ABS can thiệp quá sớm khi bóp thắng gắt để dừng xe gấp (không có IMU cũng là 1 lý do). Xe không có Cornering ABS, nên hãy cẩn thận khi đang nghiêng xe và bóp thắng gấp.

Thắng sau là một điểm trừ khi gần như vô dụng trừ khi bạn chạy xe dưới 5 phút. Lý do là vì cùm phanh đặt dưới đáy của động cơ, ngay phía trên bầu lọc khí thải ống xa- phần nóng nhất trên xe. Kết quả là dầu thắng sau sôi rất nhanh và khi bạn đạp thắng sau, bạn sẽ cảm thấy không có lực từ heo Brembo 2 piston. Trên 1 chiếc xe cao cấp, đây là điều đáng tiếc.

 

 

Giống như nhiều thứ cao cấp từ xứ sở pizza và mì Ý, Superveloce có giá không hề rẻ, $20,998.

Với giá này, bạn có thể mua bản base của Yamaha R1, Kawasaki ZX10-R hoặc Suzuki GSX-R1000R mà có thể còn dư 1 ít, nhưng điều này là không công bằng khi so sánh Superveloce với 1 mẫu supersport thuần chủng. Superveloce là 1 con thú khác.

Với sức mạnh động cơ tương đương Ducati Panigale V2 giá $16,795 hoặc bản limited Triumph Daytona Moto2 765 với giá $17,500, Superveloce giá cao hơn khá nhiều, thậm chí còn cao hơn 20% so với nguyên bản của chính nó F3 800 với giá $16,798, điều mà nhiều người sẽ cân nhắc.

 

 

Thành thật mà nói, giá cao là để mua thẩm mỹ và phong cách, và điều này hoàn toàn bình thường. Công suất của Superveloce và dư đối với hầu hết tay nài, đặc biệt là khi luật pháp tăng việc kiểm soát tốc độ và quét bằng rada.

Trong mắt tôi, Superveloce thật sư rất ấn tượng. Rất nhiều công sức được đầu tư vào thiết kế, và trong vài khoảnh khắc, tôi thật sự hình dung ra viễn cảnh mua 1 chiếc để trong gara, cuối tuần lấy ra chạy đi café.

 

 

Đó là nơi Superveloce thuộc về, một phụ kiện thời trang. Càng già và càng chậm đi, đây là thứ kích thích tôi hơn. Sportbike đã thoái trào nhiều năm qua, nên MV nên được tán thưởng vì đã tạo ra 1 mẫu xe mang lại nhiều niềm vui, và nhìn tuyệt đẹp.

Nếu bạn thích MV và chỉ quan tâm về hiệu suất, hãy mua thẳng 1 chiếc F3 800, hoặc 675, hoặc dư dả thì những mẫu thuộc Brutale 1000RR (rất nóng long được thử các mẫu này)

Tuy nhiên, sẽ chẳng xe nào khiến nhiều người quay đầu ngắm nhìn như Superveloce, và đó là điều quan trọng nhất

Thông số kỹ thuật: 

2021 MV Agusta Superveloce Specifications

 

Động cơ: 3 xy lanh , 4 thì 
Valvetrain: DOHC, 12 valves
Dung tích: 798cc
Pít tông: 79 x 54.3mm
Tỉ số nén: 13.3:1
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Sức mạnh: 148 hp at 13,000 rpm
Sức kéo: 88 Nm at 10,600 rpm
Ống xả: 3 into 3
Cấp số: 6-speed with quickshift
Hộp số: Multi-plate wet clutch with mechanical slip system
Công nghệ: 8 cấp traction control, ABS with race mode, cruise control, 4 chế độ lái (Rain, Road, Sport, Race)
Khung sườn: Tubular steel trellis
Giảm sóc trước: Marzocchi 43mm , tùy chỉnh
Giảm sóc sau: Sachs monoshock, tùy chỉnh
Front wheel travel1: 123mm
Rear wheel travel: 124mm 
Phanh trước: Brembo radial 4-piston calipers, dual 320mm discs, Bosch 9 Plus with Race Mode and RLM (Rear wheel Lift-up Mitigation)
Phanh sau: 2-piston Brembo caliper, single 220mm, Bosch 9 Plus with Race Mode and RLM (Rear wheel Lift-up Mitigation)
Lốp trước: 120/70 – ZR 17 M/C (58 W) Pirelli Diablo Rosso Corsa II
Lốp sau: 180/55 – ZR 17 M/C (73 W) Pirelli Diablo Rosso Corsa II
Trục cơ sở: 1379mm
Chiều cao yên: 828 mm
Bình xăng: 16,5 lit
Trọng lượng ướt: 207kg

nguồn: www.cyclenews.com

Triumph East Saigon 

heart 63 Nguyễn Cơ Thạch, Khu Sala, P. An Lợi Đông, Tp. Thủ Đức

smiley Hotline: 0332 999 422

 

Đăng ký lái thử Tính giá xe lăng bánh Hotline: 0966 760 647 Facebook
Hotline tư vấn: 0966 760 647