TRIUMPH SAIGON MOTO SALES
Tòa nhà Paragon, Số 3 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
MON - SAT 8.30 - 19.00, SUN 8.30 - 17.00
Ngày đăng: 04:44 PM, 19/09/2022

Triumph Bonneville Bobber lột xác hoàn toàn của một cựu Biker - Rin Trần

 

 

Bonneville Bobber đánh dấu sự thành công đáng kinh ngạc khi trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử 115 năm của Triumph chỉ trong một tháng đầu tiên ra mắt chính thức đầu năm 2016.

Triumph Bobber là chiếc xe mang sẵn cá tính mạnh mẽ, vậy tại sao phải thiết kế một bản ‘độ’ Bonneville Bobber khi Triumph đã sản xuất hẳn một dòng xe như thế?

Như các bạn đã biết thì những người chơi xe Triumph luôn muốn sự khác biệt nhiều hơn ở một chiếc xe nguyên bản và dĩ nhiên tất cả những dòng xe Bonneville của Triumph như: T100, T120, Speed Twin 900 & 1200, Scrambler 900 & 1200; đều rất dễ để thay đổi nhưng quá trình thay đổi thì không dễ chút nào.

Họ luôn muốn tiếp cận một hướng độ Bobber hoàn toàn mới lạ, và cho thấy những gì họ có thể làm được với một chiếc Bobber. Anh Rin nói " tôi muốn chiếc xe thật tối giản, không rập khuôn, đúng chất 'nổi loạn' của bobber nhưng vẫn thể hiện được nét lịch lãm của một ‘quý ông’.

 

Ảnh: Anh Rin cùng với chiếc Bonneville Bobber 2018

 

Cái nhìn đầu tiên

Tôi đoán rằng tất cả những ai lần đầu tiên nhìn vào chiếc Bobber của anh Rin đều bị thu hút bởi lốc máy sáng loáng; được bao phủ xung quanh là các chi tiết màu đen. Việc mạ chrome cũng cực kì công phu và tỉ mỉ; chúng ta cũng được thấy lốc máy chrome sáng loáng này qua phiên bản đặc biệt của Bonneville T120 Diamond.

 

Ảnh: Triumph Bonneville T120 Diamond - một trong những phiên bản có số lượng xe hiếm hoi ở Việt Nam; chỉ đếm trên đầu ngón tay.

 

Ảnh: Yên độ đến từ xưởng độ Anh Quốc - Motone 

 

Thiết kế chiều cao yên xe Triumph Bobber chỉ vỏn vẹn 690 mm, thích hợp với hầu hết tất cả dáng người ở Việt Nam chỉ từ 1m60, với vị trí để chân thoải mái và tay lái hơi chồm về phía trước; đã tạo ra một tư thế lái rất ngầu và mang dáng dấp của một kẻ 'nổi loạn'.

Trang bị cao cấp

Yên Motone cũng đã được thay thế yên 'zin' ban đầu với những đường chỉ sọc dài bọc bởi lớp da bò cao cấp.

 

Ảnh: Đĩa floating và Phanh Brembo 4 pis

 

Phanh Nissin 2 pis đối xứng cũng đã được thay thế lại phanh Brembo 4 pis kèm theo là đĩa floating Free Spirits, việc nâng cấp này cũng mang lại khả năng phanh tốt hơn giúp cho người lái tự tin và an toàn hơn. Các bạn đừng lo vì ở phiên bản từ 2019 trở đi, Triumph cũng đã nâng cấp đĩa và phanh Brembo đôi dành cho mẫu xe này. 

 

Ảnh: Ghi-đông cao Rizoma giúp cho tư thế người lái được thoải mái hơn

 

Cùm tay côn Kohken, tay thắng Brembo RCS-19, gương gù, ghi-đông cao Rizoma là các điểm nhấn ở phần đầu xe; giúp cho chiếc Bobber này khác biệt rất xa so với phiên bản nguyên mẫu; nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả việc vận hành chiếc xe này.

Tư thế lái và hệ thống treo

Phần nâng cấp đáng chú ý ở đây chính là bộ kit phuộc trước Matris và phuộc mono Fox ở phía sau; với dàn chân cứng như thế này đã giúp cho hiệu suất giảm sốc của xe tốt hơn và đặc biệt người lái có thể tùy chỉnh chức năng phuộc phù hợp với thể trạng và điều kiện điều khiển khác nhau.

 

Ảnh: Cận cảnh chiếc xe được chụp từ đằng trước; ghi-đông mới đã giúp cho chiếc xe trông thanh thoát hơn nhưng không mất đi chất bụi bặm sẵn có của mình

 

Động cơ

Với khối động cơ 1200cc sản sinh ra 78 HP tại 6,100 RPM và 106 Nm tại 4,000 RPM; một con số không quá lón nhưng cũng không nhỏ đối với những dòng xe Classic. Và dĩ nhiên anh Rin cũng đã nghĩ đến độ bám đường cho chiếc xe với cặp lốp Pirelli MT-60; bánh trước 110/80-18 và bánh sau 130/90B/16.

 

Ảnh: Qua góc chụp này có thể cho chúng ta thấy được chủ xe đã bảo quản cũng như hoàn thiện 'chiến mã' của mình đến từng chi tiết nhỏ

 

Có rất nhiều bản độ Bobber từ các xưởng nước ngoài nổi tiếng như BAAK, Thornton Hundred Motorcyles, ShiBuYa Garage, FCR Original, Krugger ... Nhưng không bản độ nào là giống nhau cả, mỗi chiếc Bobber được độ lại luôn mang những phong cách khác nhau thể hiện lên cá tính của chủ xe cũng như bàn tay tài hoa từ người thợ.

 

Ảnh: Pô Cone Engineering, túi da, biển số hông

 

Hệ thống ống xả

Ống xả chắc chắn là chi tiết hầu hết những Biker dành sự quan tâm đặc biệt. Bên cạnh hiệu suất vận hành của động cơ, ống xả cũng là ngòi thuốc nổ khi âm thanh của chiếc xe; ảnh hưởng chính đến cảm xúc của người lái. Anh T.C.N - chủ nhân của chiếc xe đã tinh tế tùy chọn cho 'chiến mã' của mình bộ ống xả đến từ hãng độ xe Cone Engineering nổi tiếng ở Mỹ. Không chỉ tạo ra âm thanh uy lực, trầm ấm, thiết kế ống xả còn được thiết kế riêng cho mẫu xe Triumph Bonneville Bobber, tạo được sự phá cách và độ hài hòa với tổng thể xe.

 

Ảnh: Mr. Rin Trần ( Anh.Trần Chân Như ) cùng Bonneville Bobber

 

 

Ảnh: Mr.Rin Trần - Trần Chân Như

 

Showroom Triumph East Saigon

Hãy liên hệ Hotline ngay để được tư vấn: 0332 999 422

Website: https://triumphsaigon.com.vn

Youtube: https://bit.ly/3BQwGVG

Địa điểm: 63 Nguyễn Cơ Thạch, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

 

 

 

Đăng ký lái thử Tính giá xe lăng bánh Hotline: 0966 760 647 Facebook
Hotline tư vấn: 0966 760 647