TRIUMPH SAIGON MOTO SALES
Tòa nhà Paragon, Số 3 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
MON - SAT 8.30 - 19.00, SUN 8.30 - 17.00
Ngày đăng: 12:32 PM, 10/02/2023

Triumph Scrambler 900 - 2006: Giấc mơ của một chàng trai trẻ hay là một cỗ máy dành cho người trung niên ?

 

Một hình ảnh tiếp thị ban đầu cho Triumph Scrambler thế hệ đầu tiên, ra mắt vào năm 2006. Ảnh: Triumph

 

 

Một bước đi táo bạo

 

Bạn có nhớ đầu những năm 2000, trước khi cuộc suy thoái 2008 hủy hoại mọi thứ không? Ngoại trừ Cuộc chiến chống khủng bố, cuộc sống hầu như khá tốt sau khi Dot Com Bubble (1 hình thức suy thoái kinh tế mạng ) bùng nổ… hầu hết là khá tốt. Thế giới đầy rẫy những chiếc xe motor thú vị, nhưng vì một lý do đáng tiếc nào đó, những người lái xe chỉ thực sự quan tâm đến những chiếc cruiser dành cho người già. Cuộc phiêu lưu của Charley và Ewan, và trước đó là các bộ phim Mondo Enduro/Terra Circa, đã phổ biến môn đua xe motor hơn bao giờ hết, nhưng toàn bộ bối cảnh xe adventure/dual sport vẫn đang phát triển. Ý tưởng về một chiếc xe cổ điển thân thiện với địa hình sẽ bị coi là điên rồ.

 

Sau đó, Triumph xuất hiện và mang đến chiếc Scrambler. Triumph đã vẽ ra những đường nét bên ngoài trong nhiều năm, bán những chiếc xe sport và naked cạnh tranh với người Nhật, nhưng với đủ sự khác biệt để khách hàng đánh giá chúng dựa trên giá trị của chúng, thay vì so sánh chúng với những chiếc cao cấp hơn (ít nhất là trên giấy tờ), sản phẩm đến từ Nhật Bản. Triumph không thể cạnh tranh với những chiếc 600 và 1000 bốn xi-lanh của Nhật Bản, vì vậy, hãng đã chế tạo những chiếc 675 và 955 ba xi-lanh để thay thế, đồng thời tạo ra những mẫu xe cổ điển đủ đẹp nhưng cuối cùng lại dễ bị lãng quên.

 

 

 

Rất nhiều người ngồi sau và một số tay đua đã bị bỏng đùi trong bởi những ống pô vắt cao đó, giống như những chiếc xe đua nguyên bản của thập niên 50 và 60. Ảnh: @dave1068

 

 

Mặc dù chưa bao giờ là sự lựa chọn siêu phổ biến do những hạn chế về hệ thống treo của chúng, nhưng những chiếc Scrambler đã mang lại nhiều khả năng sử dụng hơn so với những chiếc xe cổ điển vào thời điểm đó và tính thực tế hơn rất nhiều so với một chiếc cruiser. Ảnh: @dave1068

 

 

Cho đến khi Scrambler xuất hiện. Vào năm 2006, không có gì giống như nó. Một chiếc xe cổ điển dường như có thể sử dụng được, thậm chí có thể đi trên những con đường không trải nhựa? Những ống xả mạ crôm cao, lấp lánh, quấn quanh bên phải lốc máy, tỏa sáng cho mọi người nhìn thấy? Bánh xe 19-17 nan hoa sáng bóng? Nhấn mạnh vào thiết kế đơn giản.

 

Tôi đã yêu. Và rất nhiều người đi xe máy khác cũng vậy. Tôi thực sự không biết doanh số bán hàng của những chiếc xe này trong vài năm đầu tiên của Triumph như thế nào, nhưng ngay sau khi những mẫu xe đời 2006 ra mắt, các tạp chí bắt đầu đăng đủ loại câu chuyện về bối cảnh xe đua, thứ đã không tồn tại trong khoảng 35 năm tại thời điểm đó. Điều đó đã dẫn đến nhiều phong tục copy mẫu xe trong 15 năm qua, và nhiều chiếc xe kiểu dáng scrambler của nhiều nhà máy được tung ra để kiếm tiền theo xu hướng. Nhưng nó cũng đã tạo ra một số mô tô tuyệt vời, chẳng hạn như dòng Scrambler cực kỳ nổi tiếng của Ducati, và tất cả điều này thực sự là nhờ Triumph và nhà thiết kế John Mockett, người đã biến Bonneville thành kiệt tác hình ảnh này. Đó là một chiếc máy luôn bán chạy chỉ dựa vào vẻ bề ngoài, và đối với mọi sinh viên đại học như tôi, những người không đủ tiền mua một chiếc, thì vẫn có một người giàu có sẵn sàng mua một chiếc.

 

Nguồn gốc Boneville

 

Ngày nay, những chiếc Scrambler 1200 của Triumph có khả năng cạnh tranh với những chiếc xe adventure lưu hoàn toàn, nhưng mẫu 2006 không đặc biệt nổi bật ở bộ phận mã lực hoặc hệ thống treo. Triumph đã sử dụng động cơ đôi song song 865 cc tương tự như Bonneville, nhưng đặt một tay quay 270 độ, như đã được sử dụng trước đây trong các mẫu xe cruiser Speedmaster và cruiser kiểu dáng Mỹ - điều này được cho là mang lại khả năng lái tốt hơn trên đường đất, nhờ vào cấu hình mô-men xoắn mạnh hơn. Bộ chế hòa khí của mô hình năm đầu tiên cũng đã được điều chỉnh lại cho tiếng gầm gừ cấp thấp; kết quả cuối cùng là công suất 54 mã lực được công bố tại 7.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại được công bố là 51 lb-ft tại 5.000 vòng / phút. Trọng lượng khô là 454 pound.

 

Một số bài kiểm tra đương thời phàn nàn về động cơ; chiếc xe không được điều chỉnh giống như những chiếc Triumph hot-rod 650 nguyên bản, và một số tay đua không hài lòng; những người khác hoàn toàn hài lòng với sức mạnh nhưng muốn có một ống xả cơ bắp hơn. Nhưng vấn đề thực sự mà tất cả họ đều quan tâm là khung gầm. Giảm xóc kép phía sau không thể điều chỉnh và phuộc trước không có đủ hành trình để giữ cho người lái hài lòng (dưới 5 inch trước và sau), và họ cho rằng hệ thống phanh lẽ ra phải tốt hơn.

 

Nhưng nhìn vào gương chiếu hậu, nhiều lời phàn nàn đó có vẻ hơi sai lầm. Chiếc xe này thực sự chỉ là một chiếc Bonneville được làm lại, và việc mong đợi Triumph tạo ra thứ gì đó chạy giống như những chiếc xe đi sa mạc của những năm 1960 có vẻ là ngớ ngẩn. Và bất chấp những bài đánh giá ban đầu có phần soi mói, sê-ri này đã trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Triumph kể từ đó, vì vậy rõ ràng là họ đã tìm ra một mẫu concept mà người mua/người lái mong muốn.

 

Tất nhiên, điều đó đã giúp dòng xe này liên tục được nâng cấp kể từ đó, bắt đầu từ những chiếc xe năm 2008 nhận được EFI tại thị trường Vương quốc Anh. Giờ đây, những chiếc Scrambler vẫn có liên quan đến những cổ máy Bonneville, nhưng chúng đã được điều chỉnh để trở thành những chiếc xe địa hình tốt hơn nhiều so với mẫu 2006 đầu tiên.

 

 

Ảnh: @dave1068

 

 

 

 

 

Liên hệ để nhận ngay thông tin chi tiết các phiên bản màu hoàn toàn mới MY2023 tại Showroom Triumph Sala Moto Sales.

Thu cũ, đổi mới và nhận kí gửi các dòng xe Triumph.

Hỗ trợ thanh toán dài hạn lên đến 48 tháng.

Hỗ trợ trả góp qua thẻ tín dụng VISA / MASTER / JCB.

--------------------------------------------------------------------

TRIUMPH SALA MOTO SALES

Showroom: 63 Nguyễn Cơ Thạch, P.An Lợi Đông, TP.Thủ Đức ( Khu Sala Quận 2 ).

Hotline: 0332 999 422 ( ZALO - VIBER - WHATSAPP )

Website: https://triumphsaigon.com.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsTS1CoFSxsR_qYjLLdoFTw

 

Đăng ký lái thử Tính giá xe lăng bánh Hotline: 0966 760 647 Facebook
Hotline tư vấn: 0966 760 647