TRIUMPH SAIGON MOTO SALES
Tòa nhà Paragon, Số 3 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
MON - SAT 8.30 - 19.00, SUN 8.30 - 17.00
Ngày đăng: 10:29 PM, 20/01/2022

Triumph Tiger 1200 hoàn toàn mới xuất hiện: Nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn và bình xăng lên đến 30 lít

 

 

Triumph đã chính thức công bố dòng ADV đầu bảng- Tiger 1200 hoàn toàn mới. Mạnh mẽ hơn, nhẹ hơn, vận hành êm ái hơn, dung tích bình xăng lên đến 30 L là những điểm nổi bật của bảng Tiger 1200 lần này.
 

Khi xác định Tiger 1200 là sản phẩm đầu bảng của Triumph thì các anh em trong giới chơi xe đã đặt lên bàn cân với BMW GS1250- chiếc xe đã thống trị các bảng xếp hạng trong vài năm nhưng chúng ta hãy tạm bỏ qua sự cạnh tranh trên để tập trung phân tích mẫu Tiger 1200 lần này.


Đây không phải là lần đầu Triumph trình làng các mẫu ADV hạng nặng, nhưng có thể nói trong các năm trở lại đây hãng xe Anh Quốc đã rất nghiêm túc để mang đến cho giới chơi xe một mẫu ADV đầu bảng và cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của BMW.



Vẫn được phát triển trên hệ động cơ 3 xy lanh trứ danh. Tiger 1200 đã thật sự lột xác khi được đội ngũ kĩ sư phát triển hoàn toàn mới và bổ sung hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất. Tuy dung tích động cơ được giảm xuống (từ 1215 cc xuống 1160 cc) nhưng mã lực được nâng lên đáng kể ( từ 139 HP lên 148 HP) và mô mên xoắn cũng tăng thêm 6.7 N/m.

Khối động cơ T-plane được phát triển với tiêu chí mạnh mẽ, êm ái và bền bỉ. Trọng lượng xe cũng được giảm xuống và phân bổ tốt giúp cho việc di chuyển linh hoạt, dễ dàng hơn.


Phần dẫn động vẫn là loại trục láp nhưng đã được nâng cấp và trọng lượng đã giảm đến 1,5 kg so với người tiền nhiệm. Với tiêu chí mang đến cho người lái những trải nghiệm tuyệt vời trên mọi cung đường, hãng đã rất chú trọng đến trọng lượng xe, phiên bản lần này có trọng lượng nhẹ hơn lên đến 25 kg (240kg) so với phiên bản cũ, thậm chí nhẹ hơn các đối thử cùng phân khúc đến vài kilogram.


Sức mạnh tăng lên nhưng khối lượng xe được giảm xuống chính nhờ hệ thống động cơ hoàn toàn mới và khung sườn được làm từ nhôm mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng dù mang vẻ ngoài hầm hố.

Với bộ sưu tập Tiger trải dài từ Tiger 850 đến Tiger 1200 với nhiều phiên bản thích hợp cho nhiều điều kiện di chuyển chứng tỏ Triumph đã thật sự nghiêm túc với phân khúc ADV.
Trên mẫu Tiger GT 1200 có các tùy chọn vành xe đúc 19in / 18in, trong khi các mẫu Rally sử dụng bánh xe 21in / 18in. Bổ sung đáng giá lần này là hệ thống phuộc Showa với hành trình dài hơn cho phiên bản Rally Pro (220mm so với 200mm).

Đương nhiên, điều này sẽ đẩy chiều cao yên lên, phiên bản GT yên cao từ 850mm trong khi Rally là từ 875mm. Rất nhiều các hệ thống điện tử giúp hỗ trợ người lái bao gồm IMU 6 trục mới, ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo và màn hình TFT được tích hợp kết nối Sena Bluetooth. Triumph cũng đã tích hợp hệ thống chìa khóa thông minh khi khóa cổ và mở nắp bình xăng.

Dự kiến Tiger 1200 sẽ về đến Việt Nam vào quý 1/2022, với GT có giá 559 triệu, GT Pro 619 triệu và Rally Pro lần lượt là 639 triệu. GT Explorer và Rally Explorer sẽ có giá 659 triệu và 679 triệu.


Triumph trang bị bình xăng có dung tích lớn trên phiên bản Explorer


Được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW và Ducati. Triumph đã trang bị bình xăng có dung tích lên đến 30L cho Tiger 1200 Explorer. Giúp cho người lái thoải mái hơn trên các cung đường xa.


Về cơ bản, phiên bản Explorers là phiên bản cao cấp nhất so với GT Pro và Rally Pro với bình xăng 30 lít thay vì thùng tiêu chuẩn 20 lít, giúp tăng phạm vi từ khoảng 400km lên khoảng 608km. Xe cũng được trang bị nhiều công nghệ hơn so với các phiên bản còn lại.

Explorer đi kèm với ghế lái và ghế phụ có sưởi, thanh bảo vệ động cơ, theo dõi áp suất lốp và radar phát hiện điểm mù, tích hợp hỗ trợ chuyển làn đường.

Rally Explorer cũng đi kèm với khung chống đổ bảo vệ bình xăng. Nhược điểm duy nhất của bộ phụ kiện bổ sung này là trọng lượng xe tăng thêm - Explorers trọng lượng nặng hơn 10kg.

 

 

Triumph Tiger 1200 với trục T-plane

Như đã nói ở trên, Tiger 1200 sẽ phát triển trên nền tảng động cơ T-plane đã có trên các mẫu Tiger tiền nhiệm. Tôi đã thực sự rất háo hức để được cầm lái mẫu xe mới

Cải tiến trên mẫu động cơ mới này giúp xe vận hành êm ái hơn ngay cả ở những dãi vòng tua thấp và âm thanh động cơ cũng phấn khích hơn. Chúng ta có thể thấy được sự nâng cấp rõ rệt khi so sánh giữa mẫu Tiger 800 và 900.


Với trọng lượng nhẹ nhưng được mang trên mình khối động cơ uy lực nên việc cạnh tranh giữa Tiger 1200 và BMW GS là hoàn toàn có cơ sở. Nhưng khi so sánh với một đối thủ mạnh đến từ Áo- KTM 1290 Super Adventure thì đó hoàn toàn lá một câu chuyện khác. Nhưng nếu xét về tổng thể Tiger 1200 vẫn là một lựa chọn sáng giá để cùng bạn vượt mọi cung đường.  

 

Một siêu phẩm hoàn mỹ về thiết kế và vận hành- Tiger 1200

 


Triumph đã sớm cho ra mắt các đoạn teaser về Tiger 1200 và cho thấy khả năng vượt địa hình đáng nể.

Triumph đã không làm người hâm mộ thất vọng khi khả năng vận hành vượt trội của Tiger 1200 đã được kiểm chứng và mạnh dạng cạnh tranh với các đối thủ khác. Sự vượt trội đến từ cân nặng xe được giảm xuống tối đa, thiết kế thon gọn hơn ngay cả khi được trang bị đầy đủ thùng. Chúng ta hãy cùng chờ xem những mẫu Tiger 1200 mới đến tay người dùng ở Việt Nam.

 

Truyền động trục láp cho đầu ra hộp số dường như gần hơn và cao hơn. Công suất dự kiến ​​sẽ không thay đổi nhưng công suất tối đa có thể vượt qua 150hp. Mô hình trong các bức ảnh dường như được gọi là XCA nhưng nó có khả năng sẽ được đổi tên thành Rally để phù hợp với 900. Với ý định off-road, Triumph đã loại bỏ bánh xe 19 / 17in thay vào 21 / 18in cho khả năng xử lý tốt hơn trên địa hình khó khăn, tuy nhiên phiên bản 19 / 18in là GT.

Ngoài những thay đổi ở bánh xe ra thì hệ thống treo mới ở phía trước và phía sau - bình dầu được đặt nằm dưới khung phụ trông giống như mẫu F850GS hỗ trợ ESA của BMW. Một thay đổi lớn khác nằm ở phía sau của chiếc xe. Trong khi trục láp vẫn còn đó và nó đã được thiết kế lại hoàn toàn. Triumph đã loại bỏ gắp đơn của Tiger 1200 cũ để chuyển sang thiết kế gắp đôi thông thường hơn. 

Radical new Triumph Tiger 1200 arrives: Lighter, more powerful and now with an option for a 30-litre tank | MCN (motorcyclenews.com)

Triumph East Saigon 

heart 63 Nguyễn Cơ Thạch, Khu Sala, P. An Lợi Đông, Tp. Thủ Đức

smiley Hotline: 0332 999 422

 

Đăng ký lái thử Tính giá xe lăng bánh Hotline: 0966 760 647 Facebook
Hotline tư vấn: 0966 760 647