TRIUMPH SAIGON MOTO SALES
Tòa nhà Paragon, Số 3 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
MON - SAT 8.30 - 19.00, SUN 8.30 - 17.00
Ngày đăng: 04:34 PM, 02/08/2021

Triden 660 - Chiếc xe dòng roadster cho người nhập môn với nhiều điều thú vị.

Tác giả: Chris Northover  https://www.cycleworld.com/

         Sẽ là một thiếu sót nếu đánh giá một cuốn sách chỉ qua trang bìa và cũng sẽ tương tự như vậy nếu bạn đánh giá một mẫu xe chỉ qua bảng thông số kĩ thuật. Những thông số không sai nhưng sẽ không thể hiện được hết sức mạnh thật sự ẩn chứa bên trong động cơ. Dưới đây sẽ là những đánh gía khách quan nhất khi bạn ngồi phía sau tay lái.

             

Triumph Trident 2021 có nhiều thứ hơn là bảng thông số sẽ khiến bạn tin tưởng. Oli Tennent

Triumph Trident 660 có giảm xóc trước không tùy chỉnh, một giảm xóc sau cơ bản, sức mạnh 80 mã lực và trọng lượng ướt chỉ nặng 189kg. Ở một nơi mà con số hơn 200 mã lực đã gần như điều bình thường và bạn có thể nhận được hệ thống giảm xóc tự điều chỉnh khi bạn chạy, Trident sẽ không thu hút bất kỳ ai nào với bảng thông số kỹ thuật của nó.

               

 

Triumph Trident 2021 có giá 269,9 triệu, và với mức giá đó, bạn sẽ có được một chiếc mô tô mạnh mẽ mặc dù chỉ có công suất 80 mã lực.

Tuy nhiên, những con số và mức giá 269,9 triệu của nó lại xứng đáng trên số tiền bỏ ra cho một chiếc naked bike, một phân khúc hiện đang bị Honda cb650r thống trị. Vì vậy, mục tiêu của Trident là chào đón những người mới hoặc lo lắng cho những sai lầm đã mắc phải khi mua xe.

Dễ dàng so sánh Trident 660 với Triumph Street Triple 2007 nguyên bản và tự hỏi công suất  25 mã lực đã đi đâu và tại sao Trident lại nặng hơn gần 7,7 kg. Nhưng Trident đang làm điều khác Street Triple. Street Triple được ra mắt với tư cách là một dòng snaked, một chút táo bạo nhưng lại dễ lái và trở thành chiếc xe đầu tiên tuyệt vời cho nhiều tay đua. Trident đã bước ra vùng của sportbike và hooligan, đi sâu hơn về việc dễ điều khiển. Chiều cao yên xe thấp hơn, khóa tay lái nhiều hơn, khả năng vận hành nhẹ nhàng hơn và các tính năng hiện đại như ABS và kiểm soát độ bám đường và có nghĩa là Trident ít có phản hồi xấu. Theo nghĩa đó, nó là chiếc xe đầu tiên tốt hơn nhiều so với Street Triple. Nó có thể không sắc nét đối với bánh xe và đường đua track, nhưng nó là một chiếc xe dễ chịu hơn để phát triển kỹ năng lái.

                

Hành trình piston 51,1mm ngắn hơn được sử dụng trên động cơ của Trident để giảm dung tích xuống còn 660cc, giảm 15cc so với động cơ 675 thế hệ trước được sử dụng trong Street Triple.

 Đặt trước khung cảnh tuyệt đẹp, Trident là một chiếc xe nổi bật, một bước tiến xa hơn bất cứ thứ gì mà Triumph đã ra mắt trước đây. Các bộ phận của xe lấy thẳng từ dòng Street và Speed ​​Triple, trong khi các chi tiết như bình xăng phối màu khiến nó trông giống như một chiếc Bonneville đương đại. Các chi tiết của động cơ ba xi-lanh có thể nhận ra ngay lập tức từ những chiếc 675 nguyên bản, mặc dù với hành trình ngắn hơn để giảm dung tích xuống 660cc. Triumph luôn quan tâm đến việc chú ý đến từng chi tiết trên những chiếc xe của mình, vì những thứ như ống dẫn, cảm biến và hệ thống dây điện đều được giấu ở bất cứ đâu có thể. So với các đối thủ cạnh tranh của nó, Trident rất gọn gàng. Một vài chi tiết khiến nó giảm so với các tiêu chuẩn cao của những người anh em lớn hơn của nó, chẳng hạn như hệ thống kèn, bàn đạp phanh sau bằng thép cơ bản và xi-lanh phanh trước kiểu cũ. Nhưng thực sự, chúng ta đang chia rẽ mọi thứ ở đây. Hãy xem cách đối thủ cạnh tranh của Trident xử lý những chi tiết này như thế nào và bạn sẽ tìm thấy nhiều thứ để chọn.

                    

Mặc dù độ hoàn thiện không giống với các mẫu xe khác của Triumph, nhưng kiểu dáng vẫn mới mẻ và không giống như các tiêu chuẩn khác hoặc những chiếc naked-bike được thiết kế ở Hinckley.

Tạo kiểu là sở thích cá nhân; các tờ thông số kỹ thuật  chỉ nói lên rất nhiều điều và như mọi khi, cảm giác lái mới thực sự quan trọng. Khởi động nó, đánh thức nó và Trident ổn định trong tiếng rít gió của động cơ 3 xi-lanh quen thuộc, giống như những năm 675 cũ. Một ly hợp nhẹ và phản ứng ga nhẹ nhàng. Ở tốc độ thấp, Trident hoàn toàn không gây khó chịu, dễ điều khiển.

                    

Mô-men xoắn mạnh mẽ của bộ ba Triumph vẫn hiện diện khiến Trident trở thành một chiếc mô tô tuyệt vời để học cách sử dụng sport-bike hoặc để đáp ứng mong muốn vượt qua của những tay đua giàu kinh nghiệm hơn. Oli Tennent

Nhạy hơn một chút và động cơ phát lực ở dãy vòng tua giữa rất tốt; lực kéo luôn duy trì, vì vậy bạn không phải liên tục giảm cấp số. Ở dải tốc độ trung bình, Trident rất dễ dàng, đánh võng một cách linh hoạt từ ngã rẽ này sang ngã rẽ và giữ bất kỳ khúc cua nàp. Vào một ngã rẽ hơi nhanh, sai vạch hoặc vào số quá cao, và Trident vẫn rất bám đường. Quan trọng hơn, nó cho phép bạn thực hiện sang số rất nhẹ nhàng và mượt mà không. Và mặc dù nó là một chiếc xe nhanh nhẹn, nhưng khung xe không bao giờ có cảm giác rung lắc.

Càng xa càng tốt. Nhưng điều thực sự gây ngạc nhiên về Trident là nó hoạt động tốt ngay cả khi bạn k làm vậy. Những cú thốc ga mạnh, nẹt ga, Trident phản hồi rất tốt và cho bạn cảm giác như những tay đua Isle of Man TT mà không chống lại . Tiếp đất vào góc hẹp, phanh gấp khi va chạm mạnh, dồn số gấp; Trident hoạt động rất trơn tru. Hệ thống treo có thể không điều chỉnh được và giảm xóc sau cơ bản, nhưng việc đưa vào thiết lập cơ sở bên trong hệ thống treo dẫn đến một chiếc xe đạp vượt xa bảng thông số kỹ thuật đó. Triumph cổ điển. Nếu bạn so sánh hiệu suất của hệ thống treo với những phụ kiện cao cấp hơn, nó thực sự cảm thấy hơi cứng, sốc hơn, nhưng đó là một cái giá nhỏ phải trả cho mức độ hoạt động tốt của nó ở những nơi khác.

                    

Vượt ngoài những tưởng tượng về tay đua thì thấy Trident 660 là một chiếc mô tô sẵn sàng hoạt động tốt hơn bảng thông số kỹ thuật đưa ra.

Và trong khi động cơ 80 mã lực mặc dù không cao, nó cho bạn rất nhiều lực kéo để ngang nhiên dọc theo một con đường gấp khúc. Nó có cảm giác hơi bị êm trong phạm vi vòng tua cao, nhưng ở những vòng tua giữa, nó sẵn sàng, mỗi khi sang số. Sau khi kéo dài vòng tua máy, hệ thống phanh Nissin đã bắt chúng nóng lên một chút, nhưng nó không gây ra đều gì và thực sự chỉ có thể bị ảnh hưởng khi sử dụng trong track. Đó không chính xác là những gì Trident hướng đến. Một lần nữa, hệ thống phanh và ABS của chúng hướng đến việc hỗ trợ, thân thiện với người lái, cung cấp sức mạnh tốt nhưng không quá khó chịu cho những người mới. Hệ thống kiểm soát độ bám đường là cực kì thiết yếu trong việc giữ cho xe không bị trượt bánh sau ngay cả trên đường sỏi đá. Và cũng như Triumph đang quan tâm  những người lái nhiều kinh nghiệm hơn, thật tuyệt khi thấy hãng đã giữ tùy chọn tắt Traction Control cho những người cần cảm giác trượt bánh nhiều hơn.

Triumph nổi tiếng lâu đời trong việc chế tạo những chiếc xe có khả năng xử lý cực kỳ tốt. Trident cũng không ngoại lệ. Tôi tiếp tục nghĩ lại Street Triple ban đầu khi lái chiếc 660. Sự liên hệ giữa chúng rất rõ ràng và Trident mang truyền thống là một chiếc xe roadster có giá trị lớn và thú vị. Nhưng Trident đã chuyển sang một kiểu dáng mềm mại hơn, khiến nó trở thành một chiếc xe tốt hơn để xây dựng sự tự tin, một chiếc roadster hoàn hảo đầu tiên. Điều đó khiến chúng tôi yêu thích Street Triple đến như vậy, nhưng khung gầm còn phụ thuộc vào việc phải lái một cách khó khăn trên đường.

                     

Trident 660 không tạo ra sức mạnh khủng khiếp, nhưng nó sử dụng tuyệt vời những gì nó có.

Không chỉ những người mới hoặc ít kinh nghiệm lái hơn sẽ thích Trident; nó dù là một chiếc xe sức mạnh chỉ 80hp nhưng mang lại cảm nhận những cú thốc ga mỗi khi bạn muốn bùng nổ. Trident 660 có thể không có sức mạnh lớn, nhưng có điều gì đó gây nghiện khi sử dụng nó, giữ ga mở đến điểm dừng giữa các khúc cua trước khi bóp phanh, dồn số và lao vào khúc cua tiếp theo. Và tôi muốn hỏi lần cuối cùng bạn cầm cương một chiếc xe 200 mã lực phóng nhanh trên đường là khi nào?

Tham khảo thông số kỹ thuật Triumph Trident 2021: TRIUMPH TRIDENT 660 ALL NEW

Triumph East Saigon 

heart 63 Nguyễn Cơ Thạc, Khu Sala, P. An Lợi Đông, Tp. Thủ Đức

smiley Hotline: 0332 999 422

 

Đăng ký lái thử Tính giá xe lăng bánh Hotline: 0966 760 647 Facebook
Hotline tư vấn: 0966 760 647