TRIUMPH SAIGON MOTO SALES
Tòa nhà Paragon, Số 3 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
MON - SAT 8.30 - 19.00, SUN 8.30 - 17.00
Ngày đăng: 04:39 PM, 05/01/2023

TROUBLE: Tên gọi khác của chiếc Triumph TR6 kết hợp với khung sườn chiếc Matchless

 

 

Những người trẻ tuổi có thể ấn tượng với chiếc xe này đặc biệt là trẻ em. Sự kết hợp kỳ diệu giữa âm thanh một chiếc xe máy và kiểu dáng một chiếc xe đạp đã ghi dấu ấn vào tâm trí trẻ thơ của Kyle Harvey. Không còn là giấc mơ về khi còn nhỏ mà hiện tại anh ấy thực tế đã lớn lên cùng với chúng.

 

Công việc kinh doanh của Kyle là chế tạo công cụ và khuôn dập, nhưng niềm đam mê của anh ấy là độ xe. Cha của anh ấy, Garth Harvey, đã cho Kyle và anh trai của anh ấy đi xe máy khi còn nhỏ; ngay khi họ có thể khởi động những chiếc xe máy cổ điển của ông ấy. Sống ở Edenvale ở tỉnh Gauteng của Nam Phi, và dĩ nhiên các chàng trai cũng có quyền gia nhập vào Câu lạc bộ mô tô cổ điển địa phương từ rất sớm.

 

 

Những người ở CMC đã tạo ấn tượng khá tốt với Kyle lúc còn trẻ và dạy anh ấy mọi thứ anh ấy về xe cổ. Sau khi giúp nhiều người bạn chế tạo xe của họ, anh ấy tiếp tục mở cửa hàng của riêng mình, lấy tên đơn giản là 'The Workshop'. Kyle đã chế tạo và phục hồi những chiếc xe máy cổ điển trong hơn một thập kỷ nay.

 

Chiếc bobber táo bạo này là bản độ mới nhất của anh ấy, và nó vô cùng hấp dẫn. Động cơ lấy từ một chiếc Triumph TR6 Trophy, khung là từ một chiếc Matchless và các chi tiết thủ công kỳ quặc trên đó là vô tận.

 

 

Trí tưởng tượng của Kyle đã được khơi dậy khi anh tình cờ bắt gặp một chiếc khung G80 Matchless đời 1946 vào khoảng 5 năm trước. Anh ấy muốn chế tạo một chiếc bobber tránh xa kiểu dáng đuôi kéo dài, và bộ khung ngắn Matchless chính là thứ anh ấy cần.

 

Để chuẩn bị khung cho động cơ Triumph TR6 Trophy 1971 được chọn để chế tạo, phần khung phụ phía sau đã được cắt bỏ và thay thế bằng một ổ trục dầu. Tiếp đó là động cơ được đặt ở trên và phần dưới cùng khung phụ khớp với nhau một cách hoàn hảo.

 

 

Bản thân động cơ cần được xây dựng lại hoàn toàn. Những chiếc nắp bập bênh của mẫu trước đó đã được sửa đổi để phù hợp với nó, sau đó được đánh bóng, trong khi phần đầu và lòng được sơn đen để gợi nhớ đến những chiếc Triumph cũ hơn. Hệ thống đánh lửa được thay thế bằng bộ tự tạo điện, được lắp vào vị trí từng là củ đề của xe nguyên bản.

 

Động cơ hút nhiên liệu và không khí thông qua bộ chế hòa khí Amal 32 mm mới với bộ lọc gió kép và tạo ra tiếng ồn thông qua một cặp ống xả bắt chéo. Để có một cái nhìn cực kỳ sạch sẽ và đặc biệt là chiếc xe này không có bình điện.

 

 

Các bánh xe có đùm hình nón đặc trưng của Triumph và BSA, đã được phục chế lại để có thể sử dụng thêm 50 năm nữa. Kyle đã loại bỏ vè phía trước và đánh bóng những gì còn sót lại. Các chi tiết bằng đồng thau là một điểm nhấn đặc biệt đẹp mắt cũng như nắp van bánh xe hình mặt cười.

 

Kyle nói: “Tôi đã cố gắng sử dụng nhiều nhất có thể từ nhà kho chứa đầy phụ tùng và phế liệu cũ của mình. “Đầu cố định và thanh giữ phanh được làm từ cờ lê cũ. Thanh phanh tôi làm từ thanh thép không gỉ, sau đó hàn một cái cùm từ hộp dụng cụ chèo thuyền của tôi ở đầu kia.”

 

 

Bao bọc phần chính của khung là bình xăng Triumph Bonneville đời 1969 của Mỹ. Chiếc Bonnie của Mỹ có bình xăng mỏng hơn so với những chiếc ở Anh và nó trông thật hoàn hảo trên chiếc bobber vuốt ngược.

 

Để giảm bớt cảm giác lái ra phía sau, Kyle đã tạo ra một chiếc yên có trục xoay ở phía trước và có thể nhún ở phía sau. Được Wynberg Auto Trimmers làm bằng da khâu hình kim cương một cách chuyên nghiệp, đây là chiếc yên đơn đủ đẹp để ngồi một cách thoải mái.

 

 

Cùm công tắc rất đơn giản; hầu như không có gì ở đó. Thanh ghi-đông Lowbrow Custom, cần số Amal được phục chế và một số thứ khác đã được rút gọn lại khiến cho phần tay lái của chiếc xe này không khác gì một chiếc xe đạp.

 

Kyle đùa rằng: “Công tắc khởi động nhanh được móc thêm dây buộc dành cho dân lướt sóng. “Làm thế này, tôi có thể dắt xe xuống bãi biển, đi bơi mà không lo mất chìa khóa! Nó cũng khiến tôi nhớ đến chiếc xe mà anh trai tôi từng sở hữu.”

 

 

Gắn với cặp phuộc của Triumph là ốp đèn pha độc đáo do Kyle chế tạo. Đèn chiếu sáng là đèn LED và decal '69' được thực hiện bởi một cửa hàng địa phương, Print Design Studio. Không có đèn báo rẽ, nhưng có đèn hậu - nó được làm từ vỏ chế hòa khí Amal cũ và được bắt vít vào giá đỡ chân ở phía sau.

 

Chiếc xe là một loại chế tác thủ công. Tất cả các thanh chắn bùn và giá đỡ đều được sản xuất bằng tay, và cha của Kyle đã tự mình sơn màu trắng ngọc trai và đỏ kẹo. Tấm chắn bùn phía sau được lên một chút và được lấy từ một chiếc BSA, mang đến cho chiếc xe một phong cách cổ điển.

 

 

Cuối cùng, chị dâu của Kyle đã vẽ logo "Trouble" trên bình xăng bằng tay và được phổ theo những đường nét đặc trưng của logo “Triumph”.

 

Kyle giải thích: “Cái tên này xuất phát từ việc giúp anh trai tôi chế tạo chiếc xe đầu tiên của anh ấy chiếc Triumph Tiger 110 đời 1962. “Nó được xây dựng từ đầu và chúng tôi đã thực sự gục ngã với nó. May mắn thay, bố tôi đã dạy chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc, và cuối cùng chúng tôi đã làm đúng. Kể từ đó, tất cả các sản phẩm hoàn chỉnh đều bị coi là rắc rối (Trouble)”.

 

 

Thật đáng kinh ngạc, mặc dù Kyle đã thu thập các bộ phận trong nhiều năm nhưng chiếc xe đạp này chỉ được chế tạo trong 4 tháng. Và triển lãm xe mô tô tùy chỉnh hàng đầu châu Phi, The Lightning Bolt, sẽ quay trở lại Cape Town. Dĩ nhiên, anh ấy sẽ tiếp tục và ra mắt chiếc xe đạp tại triển lãm lần này.

 

“Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã giúp tôi với chiếc xe. Đặc biệt cảm ơn người bạn Tristan của tôi vì tất cả sự giúp đỡ với những thứ nhỏ nhặt trong xưởng và Greg, Jimmy từ Câu lạc bộ Mô tô Cổ điển Edenvale về việc sơn màu.”

 

 

Nếu chiếc xe Trouble của Kyle được kết hợp giữa Triumph và Matchless chứng minh được một điều đó, thì đó chính là thế hệ tiếp theo của những người độ xe có bàn tay giỏi.

 

 

 

 

 

 

 

Liên hệ để nhận ngay thông tin chi tiết các phiên bản màu hoàn toàn mới MY2023 tại Showroom Triumph Sala Moto Sales.

Thu cũ, đổi mới và nhận kí gửi các dòng xe Triumph.

Hỗ trợ thanh toán dài hạn lên đến 48 tháng.

Hỗ trợ trả góp qua thẻ tín dụng VISA / MASTER / JCB.

--------------------------------------------------------------------

TRIUMPH SALA MOTO SALES

Showroom: 63 Nguyễn Cơ Thạch, P.An Lợi Đông, TP.Thủ Đức ( Khu Sala Quận 2 ).

Hotline: 0332 999 422 ( ZALO - VIBER - WHATSAPP )

Website: https://triumphsaigon.com.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsTS1CoFSxsR_qYjLLdoFTw

 

 

 

 

Đăng ký lái thử Tính giá xe lăng bánh Hotline: 0966 760 647 Facebook
Hotline tư vấn: 0966 760 647